Làm sao để quan hệ tình dục sau sinh mà không đau

Bí kíp quan hệ sau sinh không bị đau rát

Sau khi sinh các mẹ bỉm sữa bắt đầu phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo. Việc bị rạch tầng sinh môn để cho em bé ra ngoài là nỗi lo lớn nhất vì sau đó là cảm giác đau đớn khi đi vệ sinh và cả việc quan hệ trở lại với ông xã. Phải làm sao để vượt lên được nỗi sợ và nỗi đau này lúc quan hệ để vợ chồng vừa đón thiên thần mà vẫn không bị ảnh hưởng đến cuộc yêu??

Trung bình có đến 90% phụ nữ sau sinh bị đau rát khi quan hệ trở lại sau sinh. Trong số đó có 1/4 phụ nữ vẫn còn gặp phải trường hợp khô hạn mặc dù đã sinh con được 18 tháng. Đặc biệt, những trường hợp sinh mổ bị đau rát gấp 2 lần so với sinh thường.

Nghe có vẻ vô lý khi việc sinh mổ em bé chui ra từ bụng mẹ chứ không phải từ âm đạo? Nhưng thực chất dù sinh bằng đường nào đi chăng nữa thì cơ thể bạn đã phải mang nặng 9 tháng, cơ sàn đã chịu sức ép khá lớn trong thời gian dài.

Khung sàn chậu của người phụ nữ là hệ thống tập hợp bao gồm các cơ, các dây chằng, dây thần kinh và các mô liên kết để cùng hỗ trợ bộ phận tử cung, bàng quang và cả trực tràng. Khi sinh mổ đồng nghĩa với việc thực hiện một cuộc phẫu thuật lớn lên phần khung sàn chậu này và hậu quả là hệ thống các cơ, dây chằng bị tổn thương, rất lâu mới có thể phục hồi được.

Tóm lại, dù sinh bằng con đường nào thì bạn cũng phải đối mặt với cảm giác đau đớn khi quan hệ trở lại với ông xã. Vì vậy, đừng ngại ngần chia sẻ khó khăn của mình để tìm được cách giải quyết. Sau đây là một số cách giúp bạn vượt qua được giai đoạn này và sớm tìm lại được “cảm hứng” cho vợ chồng mình:

1/ Gel bôi trơn

Trong quá trình thụ thai thì Gel bôi trơn là thứ nên tránh bởi nó làm chậm quá trình di chuyển của các chàng tinh binh. Tuy nhiên sau khi đã sinh xong rồi thì vợ chồng bạn có thể thoải mái sử dụng sản phẩm “đáng phải có” này. Nó sẽ giúp “cô bé” có độ trơn và không còn cảm giác đau rát. Chuyện ấy sau sinh sẽ không còn là cực hình mà các mẹ bỉm sữa thường lo sợ.

2/ Tư thế “cầm cương”

Vị trí tốt nhất để không cảm thấy đau rát đó là nằm bên trên. Tư thế này giúp bạn chủ động với sự tiếp xúc của “cậu bé” và xua đi tâm lý lo sợ đau đớn của các bạn.

3/ Kiểm tra “cô bé” trước khi “lâm trận”

Nếu bạn sinh thường và bị rạch tầng sinh môn, bạn nên tự kiểm tra “cô bé” để yên tâm rằng bạn đã sẵn sàng. Khoảng 4-6 tuần sau sinh thường, khi vết khâu lành hoàn toàn, bạn dùng ít gel bôi trơn lên 2 đầu ngón tay và thử luồn vào âm đạo theo hình zic zac. Nếu cảm giác chỉ như kiến bò bên trong, không gây chút đau đớn gì thì có nghĩa rằng cơ thể bạn đã sẵn sàng trở lại rồi đó.

4/ Kegel sau sinh

Đây là bài tập dành cho khung sàn chậu. Nếu trong thời gian mang thai và sau sinh bạn đã áp dụng phương pháp này thì việc quan hệ với bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Còn nếu chưa, hãy bắt đầu tìm hiểu và tập bài tập này ngay khi cơ thể bạn sẵn sàng, hãy tập từ từ, nâng dần cường độ, đừng ép bản thân với cường độ cao ngay lập tức.

Share this post

Comments (2)

Comments are closed.